Get Adobe Flash player

Link แนะนำ







Facebook

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์

000328395
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
44
84
706
326584
3484
9998
328395

Your IP: 18.223.171.12
Server Time: 2024-04-26 14:18:58

เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานศึกษาแนวทางการอุดหนุนค่าใช้จ่ายรายบุคคลระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำหรับโรงเรียนเอกชนประเภทสามัญศึกษาและประเภทอาชีวศึกษา

เรียน เพื่อนผู้บริหารโรงเรียนเอกชนที่นับถือ

ผมขอเรียนว่าขณะนี้ข้อมูลการนำเสนอเพื่อพิจารณาเรื่องความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษาของเด็กไทย ที่เรียนอยู่โรงเรียนเอกชน เพื่อขอการสนับสนุนงบประมาณจาก รัฐบาลนั้น ในการประชุม กช. ครั้งล่าสุด ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบหมายให้ท่านเลขาธิการสภาการศึกษา
(ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์) เป็นประธานการจัดทำข้อมูลเพื่อของบประมาณ เพิ่มเติม ซึ่งมีข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ขั้นตอนการจัดเตรียมเอกสารและปรับข้อมูลบางส่วน รวมถึงการเตรียมการเชิญคณะกรรมการชุดนี้ประชุมเร็วๆ นี้ เอกสารข้อมูลต่างๆ อยู่ในมือผมแล้ว ผมเห็นข้อมูลก็พอใจที่งานเรื่องนี้ก้าวหน้าเป็นลำดับ ท่านชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ บอกกับคณะทำงานว่า ขอให้กราบเรียนเชิญและนัด ฯพณฯ รัฐมนตรี มาเป็นประธานในที่ประชุม เพราะจะทำให้มีข้อยุติเร็วขึ้น เรียนว่ากรรมการชุดนี้มีท่านนายกฯปสกช. คือ ดร.โหน่ง เป็นกรรมการอยู่ด้วย มีคณะกรรมการจากทุกฝ่ายรวมถึงจากสำนักงบประมาณด้วย เมื่อข้อมูลพร้อมแล้ว ก็รอท่านรัฐมนตรีว่างและให้เวลา เพื่อหารือประชุมตกลงกันให้เสด็จน้ำว่าจะเอาตัวเลขไหน วิธีการใด
นำเสนอ ครม.ซึ่งข้อมูลตัวเลขต้องมีที่มาที่ไปและหลักการที่เชื่อถือได้
ขอให้พวกเราเข้าใจ

ส่วนเรื่องอาหารกลางวัน 100% เวลานี้ทุกเรื่องเสร็จแล้ว ไม่จำเป็นต้องหาข้อมูลอะไรอีก ทุกฝ่ายเห็นแล้วว่าเกิดความเหลื่อมล้ำระหว่างเด็กนักเรียนในโรงเรียนภาครัฐ กับ เอกชน เรื่องนี้รอเข้า ครม.ในโอกาสอันควรต่อไป

เรื่องครูโรงเรียนเอกชน ก็เป็นอีกเรื่องที่นายกสมาคม ปสกช. ได้พยายามเสนอข้อมูลให้กับผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องให้ทราบถึงความจำเป็นในการพัฒนาและประโยชน์ที่จะได้รับ รวมถึงในส่วนที่เป็นเหตุผลในการเพิ่มเงินอุดหนุนที่เกี่ยวข้องกับเงินเดือนครู รวมถึงเสนอเรื่องสวัสดิการครูโรงเรียนเอกชนอีกด้วย

ผมเรียนให้พวกเราทราบเพื่อให้เกิดความสบายใจครับ และขอให้มั่นใจในสมาคม ปสกช.ว่าเราทำทุกวิถีทางเพื่อพวกเราส่วนรวม

กช.ณัฐวุฒิ ครับ

 

VDO